Kinh nghiệm tuyển dụng
Các bài kiểm tra trong tuyển dụng được sử dụng rất đa dạng tuỳ theo nhu cầu doanh nghiệp. Theo khảo sát của AMA, có 70% các doanh nghiệp sử dụng các bài kiểm tra kỹ năng chuyên môn, 46% sử dụng các bài kiểm tra tính cách và 41% sử dụng các loại bài kiểm tra khả năng tính toán và tư duy ngôn ngữ cơ bản.
Việc tuyển dụng được những ứng viên chất lượng rất quan trọng với các nhà tuyển dụng. Trung bình, mỗi nhà tuyển dụng phải mất khoảng 24 ngày để tuyển nhân sự phù hợp. Có thể nói quá trình này khá dài và làm cạn kiệt tài nguyên của một công ty. Đó là lý do tại sao một số chủ lao động lựa chọn tuyển dụng nhanh thay vì tìm kiếm và chờ đợi những người thật sự giỏi.
Sàng lọc CV là công đoạn quan trọng của các nhà tuyển dụng sau khi đăng tin tuyển dụng. Nếu cẩn thận và chăm chút kỹ lưỡng ở bước này, bạn sẽ tìm ra được những CV chất lượng. Điều này đồng nghĩa với việc ứng viên mà bạn muốn phỏng vấn sẽ có mức độ phù hợp với công ty cao hơn. Để làm được điều này, trong quá trình sàng lọc CV, nhà tuyển dụng cần lưu ý những vấn đề sau.
Để tiết kiệm thời gian và công sức trong mỗi buổi tuyển dụng thì bạn cần phải có kỹ năng phỏng vấn. Tuy nhiên, kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng bao gồm các bước nào là điều không mấy ai biết. Dưới đây là chia sẻ 4 bước giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp trong các buổi phỏng vấn tuyển dụng.
Để thể hiện sự chuyên nghiệp của một doanh nghiệp thì hồ sơ năng lực là điều không thể thiếu. Tuy nhiên một số người vẫn băn khoăn không biết sản phẩm này là gì và có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp. Theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn bạn nhé.
Một doanh nghiệp muốn thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng nộp hồ sơ xin việc thì chắc chắn họ sẽ phải xây dựng được một bảng mô tả công việc chỉn chu và hấp dẫn. Vậy làm thế nào để các công ty, doanh nghiệp tạo bảng mô tả về công việc đầy đủ, rõ ràng và hấp dẫn?
Đối với một nhà lãnh đạo hay quản lý điều hành, nhân viên là tài sản quan trọng giúp xây dựng và phát triển doanh nghiệp, họ cũng là nhân tố chính vận hành các hoạt động kinh doanh và mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp. Thế nên, nếu bạn biết cách truyền cảm hứng và động lực cho nhân viên sẽ góp phần giúp doanh nghiệp phát triển một cách nhanh chóng, hiệu quả và bền vững hơn.
Nhân viên kinh doanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất trong các công ty bất động sản. Với việc thường xuyên phải di chuyển liên tục ra ngoài thị trường và quá trình tư vấn của họ có thể kéo dài từ vài tuần đến vài tháng, thậm chí là một năm, vậy làm thế nào bộ phận nhân sự có thể đo lường được hiệu quả công việc của họ?
Phỏng vấn qua điện thoại cho phép bạn gọi cho những người xin việc có triển vọng nhất trước khi đưa họ vào phỏng vấn chuyên sâu hơn. Quy trình sàng lọc này cho phép bạn đánh giá các kỹ năng, kiến ​​thức, kinh nghiệm và mức lương mong muốn của ứng viên trước khi bạn đầu tư thời gian của công ty vào các cuộc phỏng vấn tại chỗ.
Nhân viên kinh doanh là người đảm nhiệm các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, cụ thể như: Quản lý, môi giới tiếp thị, xây dựng chiến lược,… với mục đích thúc đẩy sản phẩm bán chạy trên thị trường và mang về những khoản lợi nhuận lớn cho công ty. Nếu muốn trở thành một nhân viên kinh doanh giỏi, đem về nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp bạn cần hội tụ đầy đủ 5 kỹ năng cơ bản như ...
Nhân viên chăm sóc khách hàng là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ công ty dịch vụ nào. Tuy nhiên, việc tuyển dụng được nhân viên chăm sóc khách hàng phù hợp với công ty không phải là chuyện dễ dàng. Bởi đây là một vị trí tương đối đặc biệt, để hoàn thành tốt công việc cần có sự kết hợp của kiến thức chuyên môn, kỹ năng mềm và cả tính cách của nhân viên. Vậy làm thế nào để nhà tuyển dụng nhận biết đâu là ứng viên phù hợp cho vị trí này?
Sự thiếu hụt nhân tài đã khiến cho các công ty lâm vào thế thỏa hiệp. Doanh nghiệp phát triển nhờ vào con người, và nhân lực cũng là khoản chi phí lớn nhất mà các tổ chức phải gánh chịu. Cũng dễ nhận thấy rằng, các công ty với nguồn nhân lực có tâm, có tài sẽ giúp cho doanh nghiệp trở nên vững mạnh, cũng như vượt mặt được các đối thủ cạnh tranh – đặc biệt là khi đối thủ đang vô cùng chật vật trên con đường tìm kiếm nhân tài và xác định nhà lãnh đạo tương lai.
Một ứng viên có phần phỏng vấn tốt, không hẳn sẽ trở thành một nhân viên xuất sắc sau này bởi vì nhà tuyển dụng đã mắc phải những sai lầm tuyển dụng.Nhắc đến kinh doanh, chắc hẳn chúng ta đều có những bài học phải trả giá đắt, và những sai lầm tuyển dụng này là một trong số đó.
Việc khen chê nhân viên luôn là một chuyện hết sức tế nhị và cũng thường xuyên khiến nhiều cấp quản lý phải đau đầu? Khen thế nào để nhân viên không vì thế mà tự cao tự kiêu? Chê thế nào để họ không cảm thấy nặng nề, khó chịu? Hãy nắm giữ nguyên tắc giao tiếp Hamburger, lời phê bình được kẹp giữa sự ghi nhận, khen ngợi và sự tin tưởng, ủng hộ, từ đó đặt được thành công trong việc động viên và giao tiếp hiệu quả với nhân viên.
Việc tuyển được nhân tài cho công ty là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, thế nhưng có không ít trường hợp, công ty hội tụ đầy đủ các yếu tố như lương cao, phúc lợi tốt… nhưng vẫn không tìm được ứng viên phù hợp. Đâu là lý do? Không hiểu rõ mục tiêu tuyển dụng? Nội dung tin tuyển dụng sơ sài? Tin vào những ấn tượng ban đầu? Không chọn đúng cách để kết nối với người tìm việc?
Tìm kiếm tin tuyển dụng